CHIA SẼ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

VÌ SAO NÓI BÀNG ĐÀI LOAN THÍCH HỢP LÀM CÂY CÔNG TRÌNH

Bàng Đài Loan ngày càng được người dân ưa chuộng trồng ở các công viên, vỉa hè, khuôn viên công cộng. Đặc biệt, tại nhiều tỉnh thành ở vùng Nam Bộ, Miền Trung Giống Bàng Đài Loan luôn được ưu tiên trồng làm Cây Bóng Mát và tôn tạo cảnh quan.



Cây Bàng Đài Loan

Bàng Đài Loan có những ưu điểm vượt trội

Bàng Đài Loan tuy là loài tương cận với Giống Bàng Ta truyền thống, nhưng lá và quả nhỏ hơn rất nhiều, thích hợp với việc trồng ở các khu đô thị thay Cây Bàng Ta.

Bàng Đài Loan có ưu điểm là tán lá đẹp, lá và quả nhỏ khi rụng ít gây ô nhiễm hơn hẳn Bàng Ta truyền thống. Hơn nữa, bàng Đài Loan có cành ngắn, gọn, lại mọc chếch lên nên vòm tán không quá lớn, chiếm không gian không nhiều, thích hợp cho việc trồng trên những vỉa hè hẹp.


Bàng Đài Loan có những ưu điểm vượt trội

Không chỉ vậy, Bàng Đài Loan cũng rất dễ chăm sóc và không tốn nhiều phân bón, nước tưới. Cây có khả năng chịu hạn tốt.

Bàng Đài Loan tạo điểm nhấn cho công trình

Bàng Đài Loan tuy có nhiều ưu điểm nhưng không vì thế mà chúng ta gia tăng số lượng quá mức đến nỗi phá vỡ bố cục khung cảnh và các giống cây bản địa khác. Thông thường các nhà thiết kế thường tìm cách bố trí, phân bổ hợp lý và phối hợp Bàng Đài Loan với một hệ thống cây xanh cần thiết, giúp đa dạng hóa chủng loại, phong phú hình thái cho hệ sinh thái của công trình.


Bàng Đài Loan tạo điểm nhấn cho công trình

Lúc này Cây Bàng Đài Loan trở nên rất nổi bật trên các cây khác, sẽ trở thành điểm nhấn cho công trình. Cây được cắt tỉa, tạo dáng theo thiết kế của chủ nhân công trình.

Cũng chính vì thế mà, không chỉ các có nhà làm công trình nhà nước, công trình công cộng…mà cả những người muốn trang trí cho không gian sống như sân vườn, biệt thự đều muốn chọn trồng Bàng Đài Loan hơn là Giống Bàng Ta.