CHIA SẼ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

BÀNG ĐÀI LOAN ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở KHU VỰC NÀO

Bàng Đài Loan hay còn gọi là Giống Bàng Lá Nhỏ được du nhập vào nước ta vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, Cây Bàng Đài Loan tỏ ra thích nghi với khí hậu của nhiều vùng miền ở nước ta. Vì vậy, ban đầu Bàng Đài Loan mới chỉ được trồng ở một số tỉnh thành Nam Bộ thì đến nay được trồng trên khắp cả nước.


Bàng Đài Loan

Bàng Đài Loan được trồng nhiều ở các khuôn viên đường phố

Cây Bàng Đài Loan có ưu điểm là tán lá đẹp. So với Cây Bàng Thông Thường, thì Cây Bàng Đài Loan nhìn đẹp mắt hơn nhiều bởi tán lá xếp tầng, đều đặn hình tháp.

Hơn nữa, vòm tán Cây Bàng Đài Loan không quá lớn, không chiếm không gian nhiều. Vì thế, nó rất thích hợp cho việc trồng trên những vỉa hè hẹp, sân vườn, khu vực có diện tích hạn chế.


Bàng Đài Loan được trồng nhiều ở các khuôn viên đường phố

Đặc biệt, lá và quả nhỏ khi rụng ít gây ô nhiễm do đó đỡ tốn nhân lực quét dọn mà vẫn đảm bảo cảnh quan môi trường. Vì thế, ngày càng có nhiều công trình công cộng, công viên… lựa chọn Cây Bàng Đài Loan để trồng.

Bàng Đài Loan được trồng trên khắp cả nước

Bàng Đài Loan là loại cây ưa sáng, giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt, không cần cắt tỉa thường xuyên, lại chịu được khô hạn. Cây tỏ ra thích hợp nhanh với điều kiện thời tiết khí hậu ở nước ta, đặc biệt là khu vực Nam Bộ.



Bàng Đài Loan được trồng trên khắp cả nước

Nhiều người thấy được ưu điểm và vẻ đẹp của Cây Bàng Đài Loan hơn, vì thế, Giống Bàng này ngày càng được giới thiệu để trồng làm Cây Bóng Mát và tôn tạo cảnh quan trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, ở mỗi vùng miền khác nhau thì điều kiện khí hậu, thời tiết cũng có ảnh hưởng ít nhiều đến sự phát triển của cây. Song nhìn chung, tỷ lệ Cây Bàng Đài Loan ở nhiều tuyến phố trên cả nước đã gia tăng và ngày càng được yêu thích hơn.