CHIA SẼ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

PHÂN BIỆT GIỐNG BÀNG ĐÀI LOAN VỚI CÁC GIỐNG BÀNG KHÁC

Bàng là một Giống Cây Ngoại Cảnh đẹp được các công trình ưa chuộng trồng trên các vỉa hè, khuôn viên đường phố…hiện có nhiều Giống Bàng khác nhau được trồng. Bên cạnh Giống Bàng Ta truyền thống thì còn có Bàng Đài Loan (Bàng Lá Nhỏ), Bàng Vuông…mời bạn đọc cùng tìm hiểu và phân biệt các Giống Bàng này.


Cây Bàng Đài Loan

Giống Bàng Đài Loan

Bàng Đài Loan hay còn gọi Bàng Lá Nhỏ, đây là một loài cây gỗ nhỏ, rụng lá vào mùa thu hay mùa đông, cao từ 10 đến 20m, thân thẳng với nhiều cành thẳng, mọc chếch, gần vòng tạo thành những tầng tán đẹp mắt. Lá đơn nhỏ, nhẵn bóng, màu xanh sáng lúc non, mép nguyên. Hoa Bàng Đài Loan nhỏ, hơi xanh, mọc dạng bông thẳng đứng dài 5 cm. Quả nhỏ, hình oval, hạt dài khoảng 1,5 cm với cánh không rõ

Giống Bàng Ta truyền thống


Giống Bàng Ta truyền thống

Cây Bàng Ta là cây thân gỗ lớn, đường kính thân 40 – 80cm, có thể cao tới 5 – 15m, tán lá có đường kính 10 – 15m mọc thẳng, đối xứng và các cành nằm ngang tạo thành hình dáng giống như cái bát trải rộng. Lá to, dài từ 15 – 25cm, rộng 10 – 14cm, hình trứng, xanh thẫm và bóng. Bàng rụng lá vào tháng 3 – 5, trước khi rụng thì các lá chuyển sang màu đỏ hay nâu vàng. Hoa Bàng Ta có đường kính khoảng 1cm, có màu trắng xanh, nhỏ, không cánh, mọc trên các nách lá hoặc ở đầu cành, quả hạch dài 5 – 7cm, rộng 3 – 5,5cm. 

Giống Bàng Vuông


Cây Bàng Vuông

Giống Bàng Vuông là loại cây thường mọc ở khu rừng ngập mặn hay ngoài biển đảo, ở Việt Nam được trồng nhiều nhất ngoài đảo Trường Sa. Chúng còn có tên gọi khác là Bàng Bí, Chiếc Bàng, Cây Thuốc Cá, Thuốc Độc Biển. Đây là loại cây gỗ nhỏ tới vừa. Lá đơn, mọc cách, phiến lá hình trứng ngược, dài khoảng 30cm, rộng khoảng 15cm, lá rụng vào mùa đông. Bàng Vuông có hoa màu trắng, mọc thành chùm ở đầu cành. Hoa lưỡng tính, gốc hoa có một lá bắc nhỏ, cuống hoa dài 3,5 – 4 cm. Quả hình đèn lồng 4 hoặc 5 cạnh vuông, bên trong là lớp xơ xốp dày bao bọc.

Như vậy, nhìn vào các đặc điểm nhận dạng và đặc điểm vùng phân bố bạn đọc có thể phân loại được các Giống Bàng khác nhau, để tránh mua nhầm giống. Bạn đọc cần tư vấn thêm về Cây Bàng vui lòng liên hệ với Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn để được tư vấn.