CHIA SẼ

Thứ Tư, 2 tháng 12, 2015

BÀNG ĐÀI LOAN – THÍCH HỢP CHO VIỆC TRỒNG TẠO CẢNH QUAN

Cây bàng Đài Loan là loại cây trồng công trình cây xanh đẹp, thích hợp trồng trang trí vỉa hè, dọc theo các con đường, khu công nghiệp.

Bàng Đài Loan là loại cây được du nhập vào Việt Nam trong khoảng thập niên vừa qua. Cây Bàng Đài Loan được trồng chủ yếu ở công viên, đường phố một số tỉnh thành Nam Bộ. Hiện nay, cây Bàng Đài Loan được giới thiệu trồng làm cây bóng mát và tôn tạo cảnh quan trên khắp cả nước.

Vì sao cây Bàng Đài Loan thích hợp cho việc trồng tạo tôn tạo cảnh quan, trồng nhiều ở công viên, trường học, công viên, khu du lịch?


Đầu tiên, cây Bàng Đài Loan có ưu điểm là tán lá đẹp, lá và quả nhỏ khi rụng ít gây ô nhiễm hơn hẳn bàng. So với cây bàng thông thường, cây bàng Đài Loan nhìn đẹp mắt hơn nhiều.


Cây Bàng Đài  Loan

Ngoài ra, đây là một loài cây gỗ nhỏ, rụng lá vào mùa thu hay mùa đông, cao từ 10 đến 20 m. Thân thẳng với nhiều cành thẳng, mọc chếch, gần vòng tạo thành những tầng tán đẹp mắt.

Bên cạnh đó, bàng Đài Loan là loại cây ưa sáng, giàu chất dinh dưỡng, thoát nước tốt, không cần cắt tỉa thường xuyên. Cây phù hợp với điều kiện thời tiết khí hậu ở miền Nam nước ta.

Vì vậy, bàng Đài Loan rất thích hợp cho việc trồng tôn tạo cảnh quan, có thể trồng trên chậu cảnh tạo dáng khi cây nhỏ. Bàng Đài Loan là cây tôn nền sinh cảnh nên thường trồng ở xung quanh nhà, đường phố, vườn, trước trường học và các cơ quan, công viên.