CHIA SẼ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

CÁCH TRỒNG CÂY BÀNG ĐÀI LOAN

Bàng Đài Loan hay còn gọi là Bàng Lá Nhỏ, là Giống Cây Cảnh Quan đang được rất nhiều người dân, nhiều công trình công cộng chọn trồng để cải tạo cảnh quan, thay thế cho những loại cây khác. Cây Bàng Đài Loan trồng cũng khá đơn giản như những loại cây khác, bạn chỉ cần nắm bắt được một số kỹ thuật bên dưới mà chúng tôi hướng dẫn có thể trồng Cây Bàng Đài Loan hiệu quả.


Cây Bàng Đài Loan

Chuẩn bị cây giống

Trước tiên, bạn cần lựa chọn cây giống khỏe manh, không sâu bệnh. Bạn có thể tự nhân giống bằng hạt, hoặc để mua được cây giống chất lượng, bạn nên tìm mua tại các cửa hàng bán cây giống uy tín, chất lượng.

Một trong những địa chỉ cung cấp Cây Giống Bàng Đài Loan uy tín là Vườn ươm Cây Xanh Gia Nguyễn. Bạn có thể tham khảo và đặt mua cây tại http://cayxanhgianguyen.com/.

Chuẩn bị hố và giá thể trồng cây

Chuẩn bị hố trồng:
Bạn tiến hành san mặt bằng trên diện tích đào hố trồng cây. Hố trồng cây phải có kích thước lớn hơn bầu cây từ 15-20cm, nên đào hố trước khi trồng 1 tháng.


Chuẩn bị hố và giá thể trồng cây

Chuẩn bị giá thể: Trước khi trồng cây, bạn tiến hành bón lót vào hố trồng bằng hỗn hợp phân hữu cơ, đất hữu cơ bao gồm đất trộn xơ dừa, tro trấu, rơm mục, phân bò… đã được ủ hoai và mục nát. Nên bón trước từ 10-15 ngày.

Cách trồng Cây Bàng Đài Loan

Cây giống sau khi được đánh bầu và bứng tới hố trồng, bạn đặt nhẹ nhàng cây vào giữa hố, cắt bỏ dây buộc bầu, lấy lưới hoặc bao tải bó bầu ra khỏi bầu. Bạn cần chú ý không làm bầu bị bể, rễ cây tung ra không bám đất.


Cách trồng Cây Bàng Đài Loan

Sau khi đặt bầu cây xuống hố, bạn rải thêm lớp xơ dừa và phân hữu cơ lên bầu cây rồi lấp đất. Khi lấp đất được ½ chiều cao hố, ta đóng cọc chống cây (3 cọc/1 cây) rồi mới tiến hành lấp đất tiếp. Đất bỏ đến đâu được nện chặt xung quanh đến đấy. Lượng phân NPK bón cho mỗi cây trồng từ 5-10kg. Bạn cần luôn điều chỉnh cho cây luôn đứng thẳng tán cân đối không nghiêng vẹo. Bạn vẫn có thể chống cọc sau khi đã lấp đất xong.

Trên đây là kỹ thuật cơ bản khi bạn trồng Bàng Đài Loan. Với loại Cây Công Trình này bạn có thể trồng ở những nơi thoáng đãng, trồng trước nhà cũng rất tốt vì tạo bóng mát.