CHIA SẼ

Thứ Ba, 10 tháng 10, 2017

KỸ THUẬT CHĂM SÓC CÂY BÀNG ĐÀI LOAN

Bàng Đài Loan là một Giống Bàng có khả năng chịu hạn tốt, cây dễ thích nghi với điều kiện tự nhiên nước ta, không tốn nhiều công chăm sóc. Tuy nhiên, để có những Cây Bàng Lá Nhỏ đẹp như ý làm tô điểm thêm vẻ đẹp cho không gian sống, không gian của công trình thì bạn cần chú ý một số kỹ thuật chăm sóc cơ bản.


Vườn Cây Bàng Đài Loan

Tưới nước và tỉa cành

Tưới nước: Ngay sau khi trồng bạn cần tưới nhẹ nước xung quanh gốc cây, tưới vừa đủ không nên tưới quá nhiều. Thời điểm sáng sớm tưới là tốt nhất, không nên tưới khi trời nắng gắt. Thời gian đầu việc tưới nước rất cần thiết, nó giúp tạo độ ẩm cho bộ rễ của cây phát triển. Sau đó tuỳ theo thời tiết, nếu mưa liên tục thì không cần tưới, nếu nắng thì phải tưới cây hàng ngày, đảm bảo cây luôn được xanh tốt. Ngoài ra tùy thời tiết trong năm sẽ điều chỉnh lượng tưới và cường độ tưới cây. 


Tưới nước và tỉa cành

Tỉa cành: Bạn hoàn toàn có thể dùng kéo (hoặc cưa) cắt tỉa những cành hoặc chồi mọc không thích hợp hay những chồi non quá nhiều, cắt tỉa cành theo yêu cầu kỹ thuật Cây Công Trình cụ thể, yêu cầu mỹ quan riêng.

Bón phân và phòng trừ sâu bệnh

Bón phân: Bạn sử dụng phân bón hữu cơ để bón cho cây. Bạn có thể dùng các loại phân N – P – K định kỳ 2 – 3 tháng/lần, lượng bón cho mỗi cây tuỳ loại cây lớn nhỏ từ 50 – 100g/gốc. Khi bón phân nên tiến hành xới nhẹ quanh theo hình chiếu tán của cây, sau đó rải phân bón xung quanh. Bạn không nên bón phân vào gần gốc sẽ làm cây chết. 


Bón phân và phòng trừ sâu bệnh

Phòng trừ sâu bệnh: Bạn cần theo dõi bảo vệ thực vật phòng trừ sâu hại lá và hại thân, quả đối với Cây Bàng Đài Loan. Bạn chăm sóc cây thường xuyên, vệ sinh đất trồng sạch sẽ là có thể phòng tránh sâu bệnh hiệu quả. Bạn tiến hành vệ sinh gốc cây để giúp rễ cây phát triển và tránh sâu bệnh ảnh hưởng đến sự phát triển của cây. Nếu bạn cảm thấy cần giải phóng nền đất dưới gốc cây thì thường xuyên làm cỏ dại, vun gốc. 

Trên đây là một số kỹ thuật chăm sóc cơ bản khi bạn trồng Bàng Đài Loan. Với loại Cây Công Trình này bạn có thể trồng ở những nơi thoáng đãng, trồng trước nhà cũng rất tốt vì tạo bóng mát.